previous arrow
next arrow
Slider

Kinh nghiệm chọn mua tủ bếp gỗ tốt và bền chắc nhất theo thời gian.

Tủ bếp được xem là một trong những không gian không thể thiếu của ngôi nhà, ý nghĩa của căn bếp là rất to lớn đối với đời sống và tinh thần của gia đình.

Đây không chỉ là nơi nấu nướng, cất giữ gọn gàng các vật dụng mà còn là “điểm nhấn” giúp không gian bếp ấn tượng hơn. Một ngôi nhà dù có diện tích lớn hay bé thì phải có một không gian nấu nướng thì mới là một tổ ấm thực sự. Và qua đó ta có thể thể thấy được rằng phòng bếp chiếm một ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, để chọn được một mẫu tủ bếp gỗ đẹp, phù hợp với nhu cầu và hài hòa với không gian phòng bếp không phải là điều dễ dàng. Những kinh nghiệm chọn mua tủ bếp gỗ dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một bộ tủ bếp tiện dụng, bền chắc với mức giá hợp lý nhất.

 

Phân loại tủ bếp: Có các loại tủ bếp nào?

Tủ bếp được phân làm 4 loại, gồm:

Tủ bếp được lắp sẵn

Là loại tủ bếp được lắp đặt sẵn, có kích thước và kiểu dáng cố định, được hoàn chỉnh toàn bộ từ nhà sản xuất. Thiết kế tủ bếp đẹp, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có thể là gỗ, nhôm, kính, nhựa hoặc mica… và có độ bền chắc cao hơn so với tủ tự lắp ghép. Về giá thành, tủ có giá bán phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng. Tuy nhiên, kích thước và kiểu dáng tủ là cố định, do đó bạn không thể thay đổi thiết kế nếu có những chi tiết không vừa ý.

Tủ bếp tự lắp ghép

Với loại sản phẩm này, bạn có thể tự lắp ghép các khối nhôm hoặc nhựa…lại với nhau để tạo thành một tủ bếp hoàn chỉnh tại nhà theo hướng dẫn của nhà sản xuất. So với tủ bếp được lắp sẵn, tủ bếp này có giá thành rẻ hơn nhưng lại có độ bền không cao. Một số trường hợp, tủ bếp có cấu tạo phức tạp, bạn vẫn phải nhờ sự hỗ trợ của thợ chuyên nghiệp để lắp ghép tủ.

Tủ bếp có thiết kế sẵn nhưng có thể tùy chỉnh

Đây là loại tủ khắc phục điểm hạn chế của tủ bếp lắp sẵn vì người dùng có thể lựa chọn các kích cỡ tùy chỉnh ở một số bộ phận như số lượng giá đỡ, cánh tủ…sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian bếp của nhà mình. Nhưng nếu chọn mua loại tủ bếp này, bạn sẽ phải trả một mức chi phí khá cao.

Tủ bếp có thiết kế riêng

Loại tủ bếp được thiết kế riêng về kích thước, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu…theo sở thích, yêu cầu của người dùng. Thiết kế tủ bếp đẹp, độc lạ và mang thương hiệu cá nhân của bạn.

Xu hướng thiết kế tủ bếp gồm mấy loại?

Thiết kế tủ bếp có khung

Tủ bếp có khung là dòng tủ bếp cổ điển, thiết kế mặt trước hộc tủ có một khung gỗ để bắt cửa tủ vào. Thiết kế có khung tăng khả năng chịu lực của kết cấu cũng như bạn có thể bắt nhiều loại cửa tủ hơn. Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại tủ bếp này là không gian mặt trước tủ sẽ bị hẹp hơn, khá bất tiện khi bạn cần đựng những vật dụng có kích thước lớn.

Thiết kế tủ bếp không khung

Tủ có thiết kế lược bỏ hoàn toàn khung viền phía trước nên có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, thiết kế không khung còn giúp tiết kiệm nguyên liệu vì vậy hiện nay dòng tủ này được sử dụng khá phổ biến.

Ý nghĩa của căn bếp trong văn hóa Việt

Căn bếp là một không gian có vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa của người Việt ta. Theo đó từ lâu chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều tập tục cũng như là hình ảnh văn hóa gắn liền với khu vực chức năng này. Đặc biệt là trong tâm thức của chúng ta, gian bếp luôn được gắn liền với hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dù là bình dân hay giàu có qua việc giữ gìn lửa ấm và vun đắp tình cảm gia đình. Chính vì vậy dù ta có đi xa đến đâu, đến bất kỳ phương trời nào thì không gian bếp lửa với hình ảnh người mẹ, người vợ tần tảo bên nồi cơm, niêu canh ngon vẫn luôn là hình ảnh thân thương để ta nhớ về.

Trong quan niệm phong thủy thì phòng bếp được xem là một trong những không gian quan trọng hàng đầu trong thẩm định một ngôi nhà. Cụ thể là ngoài ý nghĩa của căn bếp là nơi giữ lửa cho gia đình thì nơi đây còn cung cấp năng lượng sống cho cả nhà và được xem là nơi mang đến sự hưng thịnh của gia đình. Vì vậy bố trí một gian bếp hợp phong thủy sẽ giúp “thắp lửa” tài lộc cho gia đình và giúp mang đến cho gia đình sức khỏe dồi dào. Và ông cha ta thường quan niệm rằng bếp có ấm thì gia đạo mới an khang và là nền tảng thuận lợi giúp vượng khí sinh sôi, giàu sang sẽ đến.

 

Thiết kế tủ bếp 2023

  • Prev

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI THẤT MINH KIỆT

Địa chỉ: 236A Nguyễn Tư Giản - Phường 12 - Quận Gò Vấp - Thành Phố Hồ Chí Minh
Mã số thuế: 0314507231 cấp ngày 10/07/2017 Do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. Hồ CHí Minh cấp phép
Hotline: 0937.878.414
Email: lelinhbesrsail@gmail.com
Website: https://tubepminhkiet.com.vn
Blog: https://congtyminhkiet.blogspot.com

Bản đồ

0937.878.414